ĐÈN LED CHẤT LƯỢNG CHO DỰ ÁN & KHÔNG GIAN SỐNG

Những Tác Động Có Lợi và Có Hại của Ánh Sáng Xanh

Trong những năm gần đây, mọi người ngày càng chú ý đến tác động của ánh sáng xanh lên sức khỏe con người như thế nào.

Ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng mặt trời được tạo thành từ dải quang phổ bao gồm: ánh sáng đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm và tím. Khi kết hợp, nó trở thành ánh sáng trắng mà chúng ta nhìn thấy. Mỗi dải quang phổ có năng lượng và bước sóng khác nhau. Dải màu đỏ có bước sóng dài nhất trong trong ánh sáng nhìn thấy (700-1.000nm) và ít năng lượng. Mặt khác, ánh sáng màu xanh có bước sóng ngắn hơn (400-490nm) và nhiều năng lượng hơn.

Nguồn phát ánh sáng xanh ở đâu?

Nguồn ánh sáng xanh lớn nhất là ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, còn có nhiều nguồn khác nhau như: đèn huỳnh quang, đèn huỳnh quang compact, đèn LED, TV màn hình phẳng, màn hình máy tính, điện thoại thông minh, màn hình máy tính bảng...

Bạn phơi ánh sáng xanh từ màn hình và các loại bóng đèn huỳnh quang nhỏ hơn so với lượng phơi sáng từ mặt trời. Tuy nhiên, có mối lo ngại về tác động lâu dài của việc phơi sáng từ các thiết bị này, vì mắt chúng ta tiếp xúc gần và phụ thuộc vào thời gian nhìn vào chúng. Theo nhiều nghiên cứu, mắt trẻ em hấp thụ ánh sáng xanh nhiều hơn người lớn từ màn hình thiết bị kỹ thuật số do thể thủy tinh người lớn có khả năng lọc được ánh sáng xanh tốt hơn.

Lợi - Hại của ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng xanh cần thiết cho sức khỏe bởi vì:

- Nó tăng cường sự tỉnh táo, tăng trí nhớ, nâng cao chức năng nhận thức và nâng cao tình trạng tâm sinh lý con người.

- Nó điều chỉnh nhịp sinh học (chu kỳ thức và ngủ tự nhiên của cơ thể). Tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban ngày giúp ta duy trì nhịp sinh học khỏe mạnh.

- Không tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời ở trẻ em có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của mắt và thị lực. Bằng chứng dịch tễ học cho thấy trẻ em tham gia các hoạt động ngoài trời có thể ngăn ngừa sự xuất hiện và phát triển của cận thị.

Tuy nhiên, tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh vào đêm khuya (thông qua điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính) dẫn đến kích thích não, ức chế bài tiết melatonin và tăng cường sản xuất hormone tuyến thượng thận, nó sẽ phá hủy sự cân bằng nội tiết tố và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ có thể làm xáo trộn chu kỳ thức và ngủ, dẫn đến khó ngủ và mệt mỏi vào ban ngày. Điều này giải thích tại sao khi chúng ta đọc sách vào ban đêm dẫn đến dễ ngủ hơn xem điện thoại, máy tính bảng hoặc tivi.

Lượng ánh sáng xanh từ đèn LED rất thấp & được kiểm soát dễ dàng bằng công nghệ giúp chỉ chiếu sáng nhắm đến nơi cần thiết, an toàn cho con mắt và sức khỏe. 

Mọi thắc mắc và yêu cầu về chiếu sáng LED - đèn LED - thiết kế chiếu sáng, Quý Khách vui lòng bấm số HOTLINE 0909 792 477 hoặc gửi mail đến gen@genlite.vn

Bạn đang xem: Những Tác Động Có Lợi và Có Hại của Ánh Sáng Xanh
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Đã xem